4 mẫu xe phổ thông được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất

Bốn mẫu xe phổ thông của hãng Hyundai, Honda, Kia và Suzuki được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khuôn khổ giải thưởng xe Car Choice Awards 2022 do có thiết kế độc đáo kèm nhiều tiện ích.

Trải qua 2 vòng bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá nghiêm túc từ Hội đồng tư vấn chuyên môn (HĐTVCM), các mẫu xe Hyundai Santa Fe, Kia Carnival, Honda Civic và Suzuki Swift vừa được vinh danh tại đêm Gala trao giải Car Choice Awards 2022 (CCA) ngày 7.1.2023 tại Hà Nội.

Đây chỉ là 4 trong số 17 hạng mục của CCA 2022 - một giải thưởng về xe đầu tiên do chính người dùng bình chọn và được Công ty cổ phần VCCorp tổ chức từ tháng 5-12.2022. Chuyên gia HĐTVCM đã đánh giá như thế nào về 4 mẫu xe phổ thông được người tiêu dùng yêu thích nhất?

 

Hàng ghế sau xe phổ thông 2022: KIA Carnival


Kia Carnival của hãng Kia (Hàn Quốc) lần lượt giành giải thưởng trong 3 hạng mục lớn của CCA 2022: Xe cá nhân, Xe gia đình, Xe dịch vụ. “Riêng trong hạng mục xe cá nhân, mẫu MPV 7 chỗ xứng đáng đoạt giải “Hàng ghế sau xe phổ thông 2022”, với không gian rộng rãi”, ông Nguyễn Thanh Hải, được biết đến với tên gọi “Hải Kar” - chuyên gia Hội đồng Tư vấn Chuyên môn Car Choice Awards 2022, cho biết.

4 mẫu xe phổ thông được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất - ảnh 1

Ông Hải đánh giá: “Thông thường đối với dòng xe 7 chỗ, mọi người thật sự phải “chui vào”. Tuy nhiên, Kia Carnival to lớn bệ vệ nên hành khách có thể bước vào xe qua cửa trượt và có thể đi lại thoải mái giữa các hàng ghế”.

Đáng chú ý, hàng ghế sau của KIA Carnival còn có thể được di chuyển qua lại kèm theo phần gác chân. “Mẫu MPV này đạt 3 giải thưởng không phải điều quá ngạc nhiên vì thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là đại gia đình”, ông Hải đánh giá.

 

Vô lăng xe phổ thông 2022: Honda Civic

Ở phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam, Honda Civic được người tiêu dùng đánh giá cao về trải nghiệm lái. Trên đường, lái Honda Civic giống như một chiếc sedan cao cấp dù mức giá ở hạng phổ thông.

4 mẫu xe phổ thông được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất - ảnh 2

“Xe của hãng Honda thường mang lại cảm giác lái tốt hơn so với hãng khác nhờ vào sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Cụ thể, các mẫu xe Honda từ dòng Civic cho đến Accord có trọng tâm rất thấp, thiết kế tay lái luôn có tính phản hồi với mặt đường rất tốt cùng vị trí ngồi lái, quan sát tốt và các công nghệ hỗ trợ lái khác”, ông Hải nhận xét.

Cũng theo ông Hải, khác với những mẫu xe phổ thông có thiết kế dung hòa thường dùng làm xe dịch vụ, dòng Civic có thiết kế hoàn toàn khác biệt, trông cá tính và thú hút giới trẻ. Với những đặc điểm này, ông Hải cũng như nhiều người tiêu dùng đánh giá cao Honda Civic và mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng được giải “Vô lăng xe phổ thông 2022”.

 

Thiết kế xe phổ thông 2022: Hyundai Santa Fe


Hyundai Santa Fe của hãng Hyundai (Hàn Quốc) được người tiêu dùng lẫn HĐTVCM đánh giá cao vì có ngôn ngữ thiết kế độc đáo mang tính thể thao và gợi cảm. “Thiết kế của Hyundai Santa Fe hoàn toàn khác biệt và nổi bật với những mẫu SUV cùng phân khúc”, ông Hải nói.

Cụ thể, phần đầu có lưới tản nhiệt xếp tầng mở rộng nối liền với cụm đèn pha tạo điểm nổi bật cho ngoại thất của Hyundai Santa Fe. Đèn định vị được thiết kế không chỉ đơn mãnh ở trên mà được kéo dài theo hình chữ T, tạo cảm giác gắn kết với bộ đèn pha xếp dưới. Xe được trang bị đèn LED toàn bộ với hệ thống đèn pha thích AHB (tự điều chỉnh đèn chiếu xa, không gây chói mắt người điều khiển xe đối diện) và cụm đèn hậu được sửa đổi thành một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên tạo sự liền mạch. Thân xe đẹp mắt với điểm nhấn là các đường gân dập nổi được thiết kế cầu kỳ.

Thiết kế chung của nội thất xe có nhiều chi tiết được thay đổi nâng cấp hoàn toàn so với bản tiền nhiệm, mang lại cảm giác sang trọng hơn. Không chỉ xứng đáng với giải “Thiết kế xe phổ thông 2022” của CCA, Hyundai Santa Fe còn được mô tả như là “bom tấn” vì có sức hút lớn về mặt truyền thông lẫn doanh số.

 

Xe phổ thông 2022 cho phái nữ: Suzuki Swift


Dù không được truyền thông rầm rộ nhưng Suzuki Swift được người tiêu dùng xem là lựa chọn khá tốt trong phân khúc hatchback mức giá tầm trung.

4 mẫu xe phổ thông được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất - ảnh 3

“Tương tự Civic, chiếc Suzuki Swift cá tính hơn, “ít tính dịch vụ hơn” các loại xe nhỏ phổ thông thường được dùng làm xe dịch vụ phổ biến trên đường phố. Cũng là dòng xe nhỏ nhưng về cảm quản ban đầu của người tiêu dùng thì Swift mang tính cá nhân, xinh xắn hơn, phù hợp với phái nữ”, ông Hải đánh giá.

Theo ông Hải, nếu không muốn đi theo đại chúng với những mẫu xe nhỏ phổ thông khác thì người tiêu dùng có thể chọn mua Suzuki Swift có thiết kế nhỏ gọn giúp dễ dàng di chuyển trong những khung đường hẹp nội đô.

(Nguồn thanhnien.vn)