Kia Sorento hybrid ồ ạt về đại lý: Giá từ 1,4 tỷ đồng

Các phiên bản hybrid và plug-in hybrid của Kia Sorento đều chỉ có các cấu hình cao cấp Premium và Signature chứ không có Luxury.

Kia Sorento hybrid được mang đến một sự kiện của THACO Auto hồi tháng 11/2022. Tuy nhiên, mãi cho đến gần đây, mẫu xe này mới có giá bán và cũng vừa mới xuất hiện tại đại lý.

Cặp đôi Sorento hybrid và plug-in hybrid có mặt ở đại lý.

Giá bán chính thức của Sorento hybrid đã được công bố trên trang chủ Kia nhưng phía đại lý hiện nay báo giá cụ thể hơn với các tuỳ chọn nội thất nâu và đen. Xe nội thất nâu có giá đắt đỏ hơn.

Phiên bản Giá bán
Sorento PHEV Premium (nội thất đen) 1,659 tỷ

Sorento PHEV Signature (nội thất nâu)

1,759 tỷ

Sorento HEV Premium (nội thất đen)

1,399 tỷ

Sorento HEV Signature (nội thất đen)

1,539 tỷ

Sorento HEV Signature (nội thất nâu)

1,599 tỷ

*Bảng giá do đại lý thông báo có phân chia các màu nội thất

So với phiên bản xăng và diesel, bản hybrid có giá cao hơn hẳn. Ví dụ, bản xăng Signature có giá 1,249 tỷ thì bản Signature plug-in hybrid có giá 1,759 tỷ, cao hơn 510 triệu đồng.

Sự khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản hybrid với bản máy xăng và diesel là động cơ. Hai phiên bản dùng chung động cơ lai, kết hợp động cơ xăng tăng áp 1.6L (công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm) với một mô-tơ điện. Động cơ điện trên bản HEV có công suất 60 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm, còn trên bản PHEV có công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 304 Nm. Chỉ có một bản HEV Premium dùng dẫn động cầu trước, còn các bản khác đều AWD.

Theo công bố của Kia Việt Nam, Sorento PHEV có thể di chuyển khoảng 71 km chỉ bằng động cơ điện.

Bản PHEV có pin lớn hơn nên dung tích bình xăng chỉ còn 47 lít, còn trên bản HEV là 67 lít. Bản PHEV nặng hơn 140 kg so với bản HEV.

Kia Sorento hybrid ồ ạt về đại lý: Giá từ 1,4 tỷ đồng, bản cắm sạc đắt hơn nửa tỷ so với máy xăng - Ảnh 4.

 

Động cơ hybrid của Sorento

 

Kia Sorento hybrid ồ ạt về đại lý: Giá từ 1,4 tỷ đồng, bản cắm sạc đắt hơn nửa tỷ so với máy xăng - Ảnh 5.

 

Cổng sạc của bản PHEV

 

Ở ngoại hình, bản hybrid của Sorento trông vẫn giống các bản xăng và diesel tương đương, ngoại trừ bản PHEV có thêm cổng cắm sạc điện bên hông đối diện với chỗ đổ xăng. Nội thất các bản hybrid cũng có những trang bị tương đồng với bản xăng và diesel tương ứng nhưng chỉ có 7 chỗ chứ không có tuỳ chọn 6 chỗ.

Sorento HEV

Sorento PHEV

Signature là bản cao cấp nhất. Sự khác biệt của bản Signature so với Premium gồm HUD, âm thanh 12 loa Bose (thay vì 6 loa thường), hàng ghế 2 tích hợp sưởi. Thiết kế nội, ngoại thất bản Signature và Premium trông giống hệt và chỉ có thể phân biệt bằng tem gắn phía sau xe.

 

Đối thủ của Sorento hybrid là Santa Fe hybrid. Theo dự kiến, Santa Fe hybrid sẽ được bán trong năm sau và cũng là xe được lắp ráp tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Kia Sorento được đánh giá cao với sự rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi hiện đại và công nghệ an toàn tiên tiến. Bởi lẽ đó, mẫu xe này hiện lọt top yêu thích nhất của người dùng tại các hạng mục Xe phổ thông cho đại gia đình và Xe trang bị nổi bật của giải thưởng Car Choice Awards 2022. Những mẫu xe giành chiến thắng chung cuộc sẽ được công bố tại Gala trao giải diễn ra vào tối ngày 7/1/2023 tại tại công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

(Nguồn Thethaovanhoa.vn)