Những thương hiệu xe ô tô đáng tin cậy nhất

Bảng xếp hạng thường niên mới được công bố gần đây của Consumer Reports cho thấy đâu là những nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy nhất (cũng như kém tin cậy nhất).

Consumer Reports - tổ chức người tiêu dùng phi lợi nhuận của Mỹ, đã tiến hành cuộc khảo sát thường niên với các thành viên của mình về những vấn đề họ gặp phải với xe trong 12 tháng trước để xác định thương hiệu xe nào đáng tin cậy nhất.

Đối với cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của người tiêu dùng, Consumer Reports đã thu thập dữ liệu về hơn 300.000 phương tiện, trong khoảng thời gian 22 năm từ năm 2000 đến năm 2022 để xác định độ tin cậy cho 24 thương hiệu ô tô. Các hãng xe sẽ được chấm điểm độ tin cậy trên thang điểm 100.

Xe sedan, hatchback và coupe tạo thành hạng mục xe con, đây là một trong những loại xe đáng tin cậy nhất trong cuộc khảo sát với điểm tin cậy trung bình là 58 trên 100. Tiếp theo là SUV đạt 51 điểm, sau đó là xe tải nhỏ (van) ở mức 44. Xe bán tải là hạng mục kém tin cậy nhất với điểm trung bình là 39.

Những thương hiệu xe hơi tốt nhất năm 2022 - Ảnh 1.

Toyota là thương hiệu xe đáng tin cậy nhất năm 2022 theo Consumer Reports.

Toyota và Lexus là hai cái tên đứng đầu bảng xếp hạng độ tin cậy ô tô hàng năm của Consumer Reports vào năm 2022. Năm 2021, Toyota đứng thứ ba, Mazda thứ hai và Lexus thứ nhất. Toyota đã nhảy lên vị trí dẫn đầu trong năm nay, tiếp theo là Lexus và BMW.

Mazda và Honda vẫn nằm trong top 5, nhưng họ đã mất điểm so với năm trước. Bất ngờ lớn của năm 2022 là Audi nhảy lên vị trí thứ 6 với số điểm 60 trên 100.

Có thể thấy được xe Nhật đang chiếm ưu thế lớn về độ tin cậy, khi có tới 4 trên 5 thương hiệu đứng đầu đến từ xứ sở mặt trời mọc. Trong khi đó, các nhà sản xuất xe hơi Mỹ lại có dấu hiệu hụt hơi.

Những thương hiệu xe hơi tốt nhất năm 2022 - Ảnh 2.

Bảng xếp hạng 15 thương hiệu xe đáng tin cậy nhất năm 2022 của Consumer Reports.

Consumer Reports cho biết: “Các nhà sản xuất ô tô châu Á vẫn dẫn đầu về độ tin cậy với điểm trung bình là 59/100. Xe châu Âu đứng ở vị trí thứ hai với 51 điểm, trong khi các thương hiệu Mỹ xếp sau cả hai với số điểm trung bình là 40”.

Một cái tên thú vị năm nay là Tesla, vốn tránh tham gia vào các nghiên cứu về chất lượng, đã xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Tesla đạt 40 trên 100 điểm vào năm 2022, đứng trong top 20 (ở vị trí thứ 19).

Những thương hiệu xe hơi tốt nhất năm 2022 - Ảnh 3.

BMW có sự bứt phá ngoạn mục nhờ chiến lược tập trung vào công nghệ cũng như phát triển bền vững.

Đáng chú ý, thương hiệu xe hơi đến từ Đức BMW đã chứng kiến bước nhảy vọt ấn tượng nhất kể từ năm 2021, tăng 10 bậc để giành vị trí thứ ba với 65 điểm trên 100. Ngược lại, đối thủ của hãng, Mercedes-Benz, xếp ở vị trí cuối cùng với chỉ 26 điểm trên 100. Thời gian gần đây, BMW đã triển khai chiến lược mới ưu tiên “thay đổi về công nghệ” cũng như tập trung vào phát triển bền vững.

“Chúng tôi coi năm 2021 là bằng chứng rõ ràng cho thấy việc chuyển đổi thành công sẽ được đền đáp. Kết quả tốt đẹp mà chúng tôi đạt được trong năm tài chính 2021 là kết quả của chiến lược nhất quán của chúng tôi – với cách tiếp cận công nghệ mở và các sản phẩm phù hợp vào đúng thời điểm. Đây chính là nền móng cho thành công trong tương lai” Oliver Zipse - Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW AG cho biết.

(Nguồn autopro.com.vn)