Toyota Innova 2023, dáng gần giống SUV

Bước sang thế hệ mới, Toyota Innova 2023 dường như hướng tới khách hàng cao cấp hơn với kiểu dáng xe "lai" SUV, thậm chí nhiều khả năng có thêm động cơ Hybrid.

Với tình hình xe MPV cỡ nhỏ đang hút khách, những mẫu MPV cỡ trung như Toyota Innova 2023 sẽ chuyển mình, hướng tới khách hàng cao cấp và "gia đình" hơn. Thế hệ mới vừa lộ diện khá đầy đủ thiết kế đầu và thân xe cho thấy mẫu Innova mới có ngoại hình bắt mắt và trông giống một chiếc Crossover/SUV hơn là MPV.

Lộ ảnh 'trần trụi’ Toyota Innova 2023, dáng gần giống SUV  - ảnh 1

Toyota Innova 2023 xuất hiện với đầu xe thiết kế hoàn toàn mới

Với thế hệ mới, Toyota Innova không còn là một mẫu MPV khung gầm rời, dẫn động cầu sau. Thay vào đó sẽ sử dụng khung gầm liền khối và hệ dẫn động cầu trước. Điều này giúp chiếc xe linh hoạt hơn trong đô thị, đồng thời tạo ra không gian rộng rãi hơn ở bên trong.

Cụ thể, Toyota Innova thế hệ mới sẽ dùng nền tảng khung gầm TNGA-C giống Corolla Altis. Cơ sở gầm bệ sẽ được kéo dài phù hợp với thiết kế minivan 7 chỗ của Innova. Dự kiến xe sẽ có chiều dài khoảng 4,7m. Với thiết kế và khung gầm mới, đối thủ của Innova chưa được xác định rõ ràng.

Lộ ảnh 'trần trụi’ Toyota Innova 2023, dáng gần giống SUV  - ảnh 2

Phần thân xe mang hơi hướng thiết kế gần giống Crossover

Với hình ảnh mới vừa hé lộ, có thể thấy ngoại hình xe bắt mắt hơn với kiểu thiết kế liên tưởng đến các dòng xe Crossover của hãng như Highlander hay RAV4. Hiện chưa rõ xe dùng bóng LED hay vẫn là halogen như hiện tại. Thông thường, đèn LED chỉ có trên các phiên bản cao cấp.

Hình ảnh bên hông xe cho thấy một thiết kế giống Crossover với các ốp hốc bánh sơn cùng màu thân xe. Có thể trên các phiên bản thường, chi tiết này sẽ là nhựa đen sần. Rõ ràng mọi thứ đang đi theo hướng một chiếc MPV gia đình cao cấp và có thể sẽ có giá đắt hơn so với Innova thế hệ hiện tại.

Lộ ảnh 'trần trụi’ Toyota Innova 2023, dáng gần giống SUV  - ảnh 3

Trước đó hình ảnh chính thức đầu tiên của Innova 2023 đã được Toyota công bố

Bên trong nội thất chưa hé lộ, nhưng có thể dự đoán nó tương tự thiết kế của Corolla Altis với màn hình giải trí đặt nổi, kết hợp camera 360 độ, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hàng ghế thứ 2 có tùy chọn kiểu thương gia,...

Toyota Innova 2023 sẽ ở vị thế mới khi hiện tại đã "nhường sân" cho 2 đàn em Veloz và Avanza trong phân khúc MPV phổ thông.

(Nguồn thanhnien.vn)