Tầm giá 600 triệu đồng: Có nên mua Mazda 3 2020

Với nhiều người, xe Mazda 3 là dòng xe thể thao có kiểu dáng thời trang, hợp với nhiều người. Và là chiếc xe ô tô trong tầm giá 600 triệu. Tuy nhiên trước khi đưa ra một quyết định, nhiều anh chị vẫn phân vân có nên mua xe Mazda 3 2020 hay không?

ngoại thất mazda 3 2017

Dưới đây là một số thông tin về ưu điểm và nhược điểm của dòng xe mazda 3 để anh chị có thể tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định cho mình.

Về ưu điểm của xe Mazda 3 2020


Về ngoại thất:

Có thể nói, thiết kế của Mazda 3 2020 gần như không khác nhiều so với những dòng xe đời trước. Mazda thực hiện điều chỉnh ở phần đầu và đuôi xe, với lưới tản nhiệt mới lớn hơn tạo nên sự khoẻ khoắn cùng với hốc đèn sương mù mới, trong khi phần đuôi xe thay đổi ở cản sau tinh tế hơn, giảm bớt diện tích phần ốp nhựa đen bên dưới. Mazda 3 2020 được trang bị đầu xe mới.

mazda 3 sedan giá bao nhiêu

Trong đó, lưới tản nhiệt đã thay đổi thiết kế giúp đầu xe trông rộng hơn. Đằng sau xe có cản va mới, mang đến cảm giác cân bằng và chất lượng cao cho Mazda 3. Trong khi đó, những chi tiết còn lại trên đuôi xe Mazda 3 2020 không thay đổi so với trước.

Về nội thất:

Ở phiên bản 2020, nhiều chuyên gia nhận định: Xe Mazda 3 có những nâng cấp giống với người anh em Mazda 6 như hệ thống điều hướng mô-men xoắn, vô lăng 3 chấu mới. Tiếp đến là màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió Active Driving Display dạng màu giống Mazda 6. Các cảnh báo trên màn hình sẽ có màu vàng hoặc đỏ sáng hơn trước.

Bản thân màn hình LCD chính giữa cụm đồng hồ cũng được cải tiến sáng hơn. Đồng hồ dạng analog truyền thống của xe Mazda 3 2020 được đổi sang font chữ mới dễ đọc hơn.

 

Về sức bền của động cơ:

Mazda 3 sử dụng hệ thống điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control giống Mazda 6 mới. Đây là phần mềm quản lý động cơ mới giúp xe ôm cua mượt mà hơn.

Lần đầu tiên ứng dụng trong tổ hợp công nghệ Skyactiv-Vehicle Dynamics, để cải thiện chất lượng vận hành, độ linh động và ổn định của xe. Tần số âm thanh tự nhiên, giúp giảm đáng kể tiếng dội lớn của động cơ diesel cũng là một ưu điểm của dòng xe này

Tính năng an toàn:

Mazda 3 2020 trang bị hệ thống ghi nhận biển báo giao thông TSR khá thông minh. Gồm có camera phía trước sẽ ghi nhận các biển giới hạn tốc độ và rồi hiển thị trên màn điều khiển của người lái. Hệ thống còn ghi nhận được cả biển báo “No Entry” và biển “Stop”. Hệ thống đoán nhận được người đi bộ khi xe đang chạy trong dải tốc độ 10-80km/h giúp đảm bảo cho người điều khiển xe.

 mazda 3 sedan 2017

Cuối cùng, hãng Mazda đã giảm tiếng ồn, cảm giác rung giật và cứng nhắc khi xe chạy trên đường xấu cho Mazda 3. Trên thực tế, tiếng ồn lọt vào Mazda 3 giảm 3 decibel khi xe chạy ở vận tốc 40 km/h.

Nhược điểm của xe Mazda 3 2020
- Độ ồn cabin lớn, động cơ không thật sự mạnh mẽ, không gian nội thất khá hẹp, không trang bị cruise control..

- Mũi xe khá dài khiến những ngườ chưa quen xe khó căn đi đậu xe

- Phiên bản 1.5L đèn Halogen kém sáng

- Khả năng cách âm của xe chưa được tốt

- Thân vỏ xe khá mỏng, chất lượng sơn chưa thật sự tốt so với Altis, Civic

nội thất mazda 3 2017

- Bệ tỳ tay trung tâm khá thấp

- Không có cửa gió điều hoàn cho hàng ghế sau

- Trần xe khá thấp, khó chịu cho những người cao lớn.

Có nên mua xe Mazda 3 2020 không?
Dưới góc nhìn khách quan của chúng tôi, anh/ chị đã có những nhận định về dòng xe Mazda 3 2020 rồi đúng không? Mỗi dòng xe hay thương hiệu xe đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Tùy vào sở thích và khả năng của bản thân, anh/ chị có thể chọn một chiếc xe phù hợp với mình. Mazda 3 2020 sẽ là lựa chọn lý tưởng cho nhiều anh/ chị. Vì chỉ với mức giá tầm trung, anh chị có thể tận hưởng những tiện ich từ một chiếc xe cao cấp.

động cơ mazda 3 2017

(Nguồn giaxetot.vn)

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin Mazda 3 cũ tại: Mazda 3 đã qua sử dụng giá tốt