Toyota Vios 2023 - Món hời cho khách Việt với giá hấp dẫn

Thêm trang bị tiện nghi và tính năng an toàn vượt trội so với đối thủ nhưng bản nâng cấp Toyota Vios MLM 2023 không tăng giá so với trước đây, tạo cơ hội cho khách hàng trong nước có thể sở hữu một chiếc sedan đô thị hiện đại với giá bán hấp dẫn.

Sau hơn 2 năm kể từ lần nâng cấp giữa vòng đời trước đó, Toyota Vios tại Việt Nam một lần nữa được thay đổi với bản facelift 2023. Mẫu xe này vẫn tiếp tục được sản xuất và lắp ráp trong nước với 3 phiên bản gồm 1.5E MT, 1.5E CVT và 1.5G CVT.

So với Vios (còn có tên gọi khác là Yaris Ativ) đang bán tại một số thị trường Đông Nam Á khác như Thái Lan và Philippines, mẫu xe tại Việt Nam có sự khác biệt ở thiết kế và khung gầm. Trong khi Vios MLM 2023 được lắp ráp trong nước vẫn giữ nguyên hệ thống khung gầm như trước thì mẫu xe thế hệ mới tại Thái Lan đổi sang nền tảng Daihatsu khác biệt. Cũng chính vì vậy, khối động cơ được đưa lên Vios phiên bản bán tại Thái Lan, Philippines,... cũng thay đổi sang loại 1.2L mới có công suất chỉ 90 mã lực và mô-men xoắn 109 Nm, thấp hơn so với con số 107 mã lực và 140 Nm của động cơ 1.5L trên mẫu xe bán tại Việt Nam.

Do vẫn sử dụng nền tảng do Toyota phát triển, Vios MLM 2023 tại Việt Nam không liên quan tới vụ việc gian lận thử nghiệm an toàn mới đây của Daihatsu - công ty con của Toyota. Danh sách những chiếc Vios bị ảnh hưởng không có tại Việt Nam mà chỉ được bán tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay UAE... Mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam vẫn tuân thủ theo các tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu.

Mặc dù giữ nguyên hệ thống khung gầm Toyota toàn cầu như bản trước đó, Vios MLM 2023 vẫn được đưa lên nhiều nâng cấp đắt giá. Ở ngoại thất, thay đổi thiết thực nhất là hệ thống chiếu sáng LED dạng bóng chiếu được tiêu chuẩn hóa, thay cho loại halogen trên các phiên 1.5E MT và 1.5E CVT. Nội thất phiên bản 1.5G CVT hiện đại hơn với màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, lẫy chuyển số tích hợp sau vô lăng và 2 cổng sạc cho người ngồi ở hàng ghế sau.

Đặc biệt, Vios nay được trang bị thêm 2 tính năng thuộc gói an toàn Toyota Safety Sense đó là Cảnh báo tiền va chạm (PCS) và Cảnh báo lệch làn đường (LDA). Đây yếu tố tạo nên vị thế cho Vios trong phân khúc.

Không chỉ mang đến một mẫu sedan hạng B tiện nghi hơn, Toyota Việt Nam còn hiện đại hóa Vios bằng thiết kế mới táo bạo và trẻ trung hơn. Cụm đèn chiếu sáng trước góc cạnh và thanh mảnh. Cản trước được tinh chỉnh lại với mặt lưới tản nhiệt và khe hút gió cho cái nhìn 3D hơn. Cản sau được bổ sung thêm đường gân dập nổi cùng viền đen mờ phía dưới nhằm tăng thêm sự khỏe khoắn. Bộ mâm đúc 6 chấu dạng phay trên Vios mới tạo cảm giác mạnh mẽ hơn. Xét về tổng thể, Vios MLM 2023 mang đến cái nhìn cá tính và thể thao, dễ dàng thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Bên trong thiết kế đầy mới mẻ như vậy vẫn là một Vios giữ được những giá trị cốt lõi đã chinh phục khách hàng Việt trong những năm qua. Đó là sự bền bỉ, tiết kiệm và an toàn. Một nền tảng khung gầm đạt tiêu chuẩn toàn cầu, một hệ truyền động bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu đã được chứng minh qua năm tháng cùng một loạt hệ thống an toàn mang lại sự yên tâm tuyệt đối trên mọi hành trình như ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, cảm biến va chạm trước/sau cho đến 7 túi khí bảo vệ người ngồi cả 2 hàng ghế đã tạo nên giá trị khác biệt cho Vios so với các đối thủ.

Nâng cấp thường đi kèm với tăng giá nhưng với Vios MLM 2023 thì ngược lại. Phiên bản 1.5G CVT nhận được nhiều thay đổi nhất nhưng vẫn giữ nguyên giá bán lẻ từ 592 triệu đồng. Hai phiên bản 1.5E MT và 1.5E CVT hiện đại hơn trước nhưng lại giảm giá tới 10-14 triệu đồng, chỉ còn lần lượt từ 479 triệu và 528 triệu đồng. Chính sách giá mới của Vios MLM 2023 mang đến cơ hội sở hữu một chiếc sedan đầy đủ tiện nghi trong một ngân sách phải chăng hơn cho khách hàng Việt, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn và có thể đi đến suy thoái vào cuối năm nay.

Qua những những bản nâng cấp lớn trên Vios kể từ khi chuyển sang thế hệ hiện tại, có thể thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của hãng xe Nhật Bản trong việc cải tiến mẫu sedan đô thị “quốc dân” nhắm tới đúng nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng, đặc biệt là những người trẻ yêu thích trải nghiệm mới với công nghệ hiện đại. Sự thành công trong chiến lược này được minh chứng qua sự đón nhận của khách hàng trong nước. Doanh số bán hàng của Vios luôn dẫn đầu phân khúc B trong những năm qua. Cái tên Vios cũng chưa bao giờ vắng mặt trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất toàn quốc trong 8 năm qua.

(Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/toyota-vios-2023-mon-hoi-cho-khach-viet-voi-gia-hap-dan-va-trang-bi-cao-cap-nhat-phan-khuc-a608574.html)